หมวดหมู่: การศึกษา

9512 LEARN Volunteers1


LEARN พานักเรียนทุนเปลี่ยนชีวิต ส่งต่อความดี ในกิจกรรม ‘LEARN Volunteers’ เพื่อปลูกฝังการเป็นผู้ให้และส่งต่อสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม

          LEARN Corporation และ โครงการทุนเปลี่ยนชีวิต นำนักเรียนทุนในโครงการฯ และโรงเรียนเครือข่าย พร้อมด้วยพนักงาน LEARN Corporation ร่วมกิจกรรม “LEARN Volunteers” กิจกรรมพัฒนาพื้นที่การเรียนรู้ในโรงเรียนที่ต้องการโอกาส เพื่อปลูกฝังการเป็นผู้ให้และส่งต่อสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมในเยาวชนไทย

          โครงการ “ทุนเปลี่ยนชีวิต” โดย มูลนิธิเลิร์น มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเยาวชนที่เรียนดี มีความมุ่งมั่น แต่ต้องการโอกาส ได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ พร้อมกับปลูกฝังแนวคิด Pay It Forward หรือ การส่งต่อความดีให้กับผู้อื่น ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนทุนในโครงการฯ ได้มีส่วนร่วมส่งต่อความดีให้กับผู้อื่นอย่างเป็นรูปธรรม โครงการ “ทุนเปลี่ยนชีวิต” จึงได้จัดกิจกรรม “LEARN Volunteers” ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการเรียนการสอนโรงเรียนที่ต้องการโอกาส เช่น ปรับปรุงสนามกีฬาในโรงเรียน ทำความสะอาดพื้นที่กิจกรรมเด็กประถม ปรับปรุงห้องสมุด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ณ โรงเรียนจรัสวิทยาคาร (มิตรภาพที่ 57) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนักเรียนทุนในโครงการฯ นักเรียนจากโรงเรียนเครือข่าย และพนักงานจิตอาสา LEARN Corporation กว่า 200 คน ร่วมกิจกรรม กิจกรรมในครั้งนี้ไม่เพียงช่วยให้โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการเรียนรู้มากขึ้น แต่ยังส่งเสริมให้นักเรียนทุนในโครงการฯ ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกันอีกด้วย

 

9512 LEARN ธานินทร์

 

          นายธานินทร์ ทิมทอง ประธานเจ้าหน้าที่สายความยั่งยืนทางสังคม บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ ‘ทุนเปลี่ยนชีวิต’ เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของ LEARN Corporation ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนอย่างรอบด้าน โดยเรามีความเชื่อว่าการศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียน แต่ควรเป็นเครื่องมือในการสร้างคนที่มีจิตใจพร้อมจะเป็นผู้นำและผู้ให้ ซึ่งกิจกรรม LEARN Volunteers ไม่เพียงแค่ช่วยเหลือโรงเรียนที่ต้องการโอกาส แต่ส่งเสริมการเรียนรู้พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกแห่งการตอบแทนและการเป็นผู้รับผิดชอบต่อสังคมให้กับนักเรียนในโครงการฯ อีกทั้งยังเชื่อมโยงการเรียนรู้กับการพัฒนาสังคม การมีส่วนร่วมในกิจกรรมช่วยสร้างความเข้าใจในเรื่องการเป็นผู้ให้และจิตอาสา ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีศักยภาพในการส่งต่อคุณค่าและสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน เราเชื่อมั่นว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการทำความดีในวงกว้าง และช่วยสร้างสังคมที่เข้มแข็งในระยะยาว”

 

9512 กุลธิดา นิทัศน์

 

          นางสาวกุลธิดา ศิลาอุดม (ซ้าย) นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในนักเรียนโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาโรงเรียน การปรับปรุงสภาพแวดล้อมและสื่อการเรียนการสอนครั้งนี้จะช่วยให้น้องๆ อยากมาเรียนมากขึ้น เชื่อว่าสิ่งที่ทำจะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนในระยะยาวค่ะ” ด้านนายนิทัศน์ แช่ฉั่ว (ขวา) นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ในนักเรียนโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต กล่าวเสริมว่า “ผมดีใจมากที่ได้ลงมือช่วยเหลือจริงๆ และได้แนะนำโครงการทุนเปลี่ยนชีวิตให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนด้วย หวังว่าการปรับปรุงนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ให้กับน้องๆ ครับ”

 

9512 LEARN Volunteers2

 

          กิจกรรม “LEARN Volunteers” เป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต และ LEARN Corporation เพื่อส่งเสริมการศึกษาที่มีคุณภาพและยั่งยืน การร่วมมือกันของเยาวชนและพนักงานบริษัทฯ ถือเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มีคุณค่า ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่อง LEARN Corporation ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการศึกษาในอนาคต และสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในสังคมไทย หน่วยงานการศึกษาหรือเยาวชนที่สนใจร่วมโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต สามารถติดต่อได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.learn.co.th/ทุนเปลี่ยนชีวิต

 

 

9512

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!