หมวดหมู่: พาณิชย์

พาณิชย์จังหวัด


ภูมิธรรม ล้อมวงคุย'พาณิชย์จังหวัด' สั่งลุยขับเคลื่อนการค้า แก้ปัญหาประชาชน-ภาคธุรกิจ

    ภูมิธรรม ล้อมวงคุย 'พาณิชย์จังหวัด' จากทั่วประเทศ มอบนโยบายการทำงาน เน้นเป็นทีมพาณิชย์ ทำงานประสานกันเองระหว่างพาณิชย์จังหวัดกับทูตพาณิชย์ ดันส่งออกสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน ทำงานร่วมกับภาคเอกชน หนุนค้าขาย ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนและภาคธุรกิจ และขอให้เตรียมพร้อมลุยฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังรัฐบาลชุดใหม่เอาแน่

      นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการล้อมวงสนทนาร่วมกับพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ณ ห้องประชุมมโนปกรณ์นิติธาดา ชั้น 12 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า ได้มีโอกาสมาพบปะกับทุกท่านอีกครั้ง

     โดยในรอบเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสลงพื้นที่ไปปฏิบัติภารกิจในหลายจังหวัด ทั้งในภารกิจของรองนายกรัฐมนตรี และภารกิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และได้พบกับพาณิชย์จังหวัดหลายท่านและมีการประชุมหารือและมอบหมายงานกันหลายครั้ง จึงต้องการที่จะมาอัปเดตการทำงาน และมอบนโยบายการทำงาน เพื่อนำไปขับเคลื่อน

     “การมาพบกันอีกครั้งในครั้งนี้ ก็เพื่อรับฟังปัญหาอุปสรรคในการทำงาน และรับฟังข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าในส่วนภูมิภาค และได้เปิดโอกาสให้พาณิชย์จังหวัดแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ หากมีปัญหาติดขัดในการทำงาน ก็ขอให้แจ้งเข้ามายังส่วนกลาง ผมพร้อมที่จะช่วยผลักดันเต็มที่ เพื่อให้การทำงานช่วยเหลือเกษตรกร ประชาชน และผู้ประกอบการทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย”

     สำหรับ งานที่ได้มอบหมายให้ดำเนินการ ขอให้ต่อยอดงานเดิมที่ได้ริเริ่มเอาไว้ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งการทำงานเป็นทีมพาณิชย์ ระหว่างพาณิชย์จังหวัดกับทูตพาณิชย์ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนและผลักดันการส่งออกสินค้าเกษตร และสินค้าชุมชนออกสู่ตลาดโลก

     การทำงานร่วมกับภาคเอกชน อาทิ MOC Biz Club กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้า (YEC) กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ (YSF) ในการแก้ไขปัญหาการค้า การขยายตลาด การผลักดันซอฟต์ พาวเวอร์ และการดูแลพืชเกษตร ทั้งพืชเกษตรหลัก และพืชเกษตรรอง ที่ทำให้ราคาสินค้าเกษตรในปีนี้ ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนและภาคธุรกิจ 

      นอกจากนี้ ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลเดิม ได้มีโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจเร่งด่วนในช่วง 3 เดือนออกมาแล้ว ก็ให้เดินหน้าขับเคลื่อนต่อไป และให้เตรียมความพร้อมรับนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ ที่กำลังจะเข้ามา และคาดว่าจะมีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยดูแลพี่น้องเกษตรกร ประชาชน และผู้ประกอบการ เนื่องจากพาณิชย์จังหวัด ถือเป็นกลไกหลักสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ในส่วนภูมิภาค ที่จะเข้ามามีส่วนร่วม และมีส่วนผลักดันการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

ภูมิธรรม ล้อมวงคุย พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมมือทำงานเชิงรุก แก้ปัญหาประชาชน

    นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สนทนาร่วมกับพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ณ ห้องประชุมมโนปกรณ์นิติธาดา ชั้น 12 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อรับฟังปัญหาอุปสรรคในการทำงานและข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าภูมิภาค โดยนายภูมิธรรมได้เปิดโอกาสให้พาณิชย์จังหวัดแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่

     นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้มีโอกาสมาพบกับทุกท่านอีกครั้ง ในรอบเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมาซึ่งตนได้มีโอกาสลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจหลายจังหวัดทั้งในภารกิจของรองนายกรัฐมนตรีและภารกิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้พบกับพาณิชย์จังหวัดหลายท่านและมีการประชุมหารือและมอบหมายงานหลายครั้ง

     ในช่วงที่ผ่านมามีหลายเรื่องที่ดำเนินการสำเร็จ ทั้งเรื่องราคาพืชผลการเกษตรที่ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการบริหารจัดการพืชเกษตรทั้งตัวหลักและพืชเกษตรตัวรอง ทำให้พืชเกษตรราคาดีทุกตัว เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น และการดำเนินมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประชาชน ขอให้ดำเนินการอย่างเข้มแข็ง และหลังจากนี้รัฐบาลชุดใหม่จะดำเนินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

     หากมีปัญหาติดขัดในการดำเนินการขอให้แจ้งมาที่ส่วนกลาง และตนจะช่วยผลักดันเต็มที่ ซึ่งการทำงานอยากให้ประสานพาณิชย์จังหวัดกับทูตพาณิชย์ เป็นทีมพาณิชย์ทำงานเชิงรุกและร่วมมือกับภาคเอกชน ประสานความร่วมมือในจังหวัด กลุ่มผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ กลุ่ม YEC YSF และ Moc Biz Club ในจังหวัด ช่วยกันผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ อัตลักษณ์ของท้องถิ่น แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเกษตรกร ขอให้ทุกคนปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน และขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำงาน

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!