หมวดหมู่: ประกัน

9ภาค


คปภ.เปิดเวทีประชุมเชิงปฏิบัติการ 9 ภาค ถอดบทเรียนกระบวนการออกคำสั่งและการใช้อำนาจทางปกครอง เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชน

      สำนักงาน คปภ.เปิดเวทีประชุมเชิงปฏิบัติการ 9 ภาค ถอดบทเรียนกระบวนการออกคำสั่งและการใช้อำนาจทางปกครอง เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนและปกป้องประโยชน์สาธารณะด้านการประกันภัยอย่างยั่งยืน

     นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการออกคำสั่งทางปกครอง ภายใต้บทบาท คปภ.'THE MISSION FOR INSURANCE SUSTAINABILITY' ณ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง จังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถอดบทเรียนกระบวนการออกคำสั่งและการใช้อำนาจทางปกครองและเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ

     ตลอดจนเพื่อเป็นการสื่อสารและสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศที่ปฏิบัติงานและมีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการการออกคำสั่งและการใช้อำนาจทางปกครอง โดยในช่วงแรกเป็นการอบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการออกคำสั่งทางปกครองภายใต้บทบาท คปภ.

     หลังจากนั้นเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีโอกาสทดลองปฏิบัติงานภายใต้โจทย์ที่มีการตั้งขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธวัชไชย สนธิวนิช อดีตตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลางและอนุญาโตตุลาการ สำนักงาน คปภ. เป็นวิทยากร และในช่วงที่สองได้รับเกียรติจาก นายชัยยุทธ มังศรี ที่ปรึกษากฎหมายของสำนักงาน คปภ. เป็นวิทยากรมาถ่ายทอดความรู้และเล่าประสบการณ์ในกระบวนการออกคำสั่งและการใช้อำนาจทางปกครองที่เกิดขึ้นจริง

9ภาค

      ในการนี้ เลขาธิการ คปภ. ได้กล่าวโดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า สำนักงาน คปภ. มีภารกิจในการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย รวมถึงการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านการประกันภัย โดยเน้นย้ำบทบาทหน้าที่ของสำนักงาน คปภ.ในการดำเนินการตามกระบวนการออกคำสั่งและการใช้อำนาจตามกฎหมาย ต้องเป็นไปโดยความรอบคอบและชอบด้วยกฎหมายเพื่อให้ภาคธุรกิจประกันภัยปฏิบัติตามกฎ กติกา และมีจริยธรรม

     สำนักงาน คปภ. พร้อมจะดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนและปกป้องประโยชน์สาธารณะเพื่อรักษาไว้ซึ่งความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อระบบการประกันภัย จึงได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการออกคำสั่งทางปกครอง ภายใต้บทบาท คปภ. เพื่อถอดบทเรียนดังกล่าว และเพื่อสื่อสารให้หน่วยงานราชการ ภาครัฐ

     รวมถึงภาคเอกชน ให้เกิดความรู้ความเข้าใจบทบาทภารกิจของสำนักงาน คปภ. ในการกำกับและส่งเสริมให้ธุรกิจประกันภัยมีความพร้อมต่อการปรับตัวเพื่อยกระดับให้ภาคธุรกิจประกันภัยพัฒนาต่อไปตามบริบทของสังคมด้วยความยั่งยืน พร้อมทั้งคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยให้ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมเสริมสร้างความเข้าใจของประชาชนให้ตระหนักถึงความจำเป็นและความสำคัญของการประกันภัยเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการบริหารความเสี่ยงด้วยการประกันภัย

     สำหรับ โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการออกคำสั่งทางปกครอง ภายใต้บทบาท คปภ. กำหนดจัดขึ้นทั่วประเทศ จำนวน 9 ครั้ง 9 ภาค ครั้งที่ 1 ณ โรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 2 ณ โรงแรมเซ็นทารา อยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 3 ณ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง จังหวัดระยอง ครั้งที่ 4

ณ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ แอนด์ สปา สงขลา จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 5 ณ โรงแรมภัทธารา รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 6 ณ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 7 ณ โรงแรมเซ็นทารา อุบล จังหวัดอุบลราชธานี ครั้งที่ 8 ณ โรงแรมพูลแมน ภูเก็ต อาเคเดีย จังหวัดภูเก็ต และครั้งที่ 9 ณ โรงแรมเซ็นทารา อุดร จังหวัดอุดรธานี

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!