หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

08133 Citi


 

ซิตี้แบงก์ คว้า ‘ดิจิทัลแบงก์ - บริการธุรกรรม’ ยอดเยี่ยมในเอเชีย

เผยยอดใช้งานออนไลน์ทะลุ 7.5 ล้าน ดันธุรกรรมธนาคารโต

ธนาคารซิตี้แบงก์ คว้ารางวัลธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยม และธนาคารด้านบริการธุรกรรมยอดเยี่ยมของภูมิภาคเอเชีย โดยนิตยสารยักษ์ใหญ่อย่างยูโรมันนี่ จากประสิทธิภาพและความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิทัลแบงก์กิ้ง รวมถึงการพัฒนาพันธมิตรทั่วโลก เพื่อมอบประสบการณ์การทำธุรกรรมออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค พร้อมเผยยอดผู้ใช้งานดิจิทัลแบงก์กิ้งทั่วภูมิภาคเอเชียทะลุ 7.5 ล้านคน ทำให้รายรับของซิตี้ เอเชียแปซิฟิกขยายตัว ทั้งจากลูกค้าบุคคลธนกิจ และกลุ่มสถาบันทั่วโลก

นิตยสารยูโรมันนี่ ให้เหตุผลที่ธนาคารซิตี้แบงก์ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในฐานะธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยม และธนาคารด้านบริการธุรกรรมยอดเยี่ยมของภูมิภาคเอเชีย ประจำปี 2562 เนื่องจากประสิทธิภาพและความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิทัลแบงก์กิ้ง รวมถึงการพัฒนาพันธมิตรทั่วโลก อาทิ แกร็บ (Grab) แอปเปิล (Apple) สปอติฟาย (Spotyfy) และ เพย์ทีเอ็ม (Paytm) เพื่อมอบประสบการณ์การทำธุรกรรมออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ทั้งลูกค้าบุคคลธนกิจ และกลุ่มสถาบันทั่วโลก

มร.กอนซาโล่ ลูเชตติ หัวหน้าผู้บริหารสายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า ทางธนาคารฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ไดรับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าว โดยปัจจุบัน ภาพรวมธุรกิจด้านบุคคลธนกิจ ของภูมิภาคเอเชีย ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาบริการดิจิทัล ที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมรูปแบบต่างๆ ผ่านช่องทางที่ต้องการ และมีกระบวนการที่เข้าถึงได้ง่ายในชีวิตประจำวัน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานลูกค้ามากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีผู้ใช้งานดิจิทัลแบงก์กิ้งของธนาคารกว่า 7.5 ล้านคน ทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นการใช้งานบนโทรศัพท์พกพาสูงถึง 5.4 ล้านคน โดยพบว่าครึ่งหนึ่งของการเติบโตของรายได้กลุ่มลูกค้าบุคคลธนกิจราว 7% ได้รับอานิสงค์มาจากการเติบโตของรายได้จากส่วนงานดิจิทัลในภูมิภาค

นอกจากรางวัลธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมแล้ว ธนาคารซิตี้แบงก์ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นธนาคารที่ให้บริการด้านบริการธุรกรรม (Transaction Services) ยอดเยี่ยมของภูมิภาคเอเชีย จากการพัฒนาบริการดิจิทัลแบงก์กิ้งไม่เพียงสำหรับลูกค้าบุคคล แต่ยังรวมถึงการบริการดิจิทัลสำหรับกลุ่มลูกค้าสถาบันองค์กร และลูกค้ากลุ่มนักลงทุน อาทิ แอปพลิเคชัน CitiDirect BE® บนสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการให้บริการของธนาคารซิตี้แบงก์สำหรับลูกค้าสถาบัน ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยในการพิสูจน์ตัวตนทางชีวภาพ หรือ Biometric Authentications รวมถึงอี-แบงก์กิ้งเพื่อแลกเปลี่ยนซื้อขายฟอเร็กซ์ ที่กำลังดำเนินการกับ องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) เป็นต้น ขณะที่ธุรกิจในปัจจุบันมีแนวโน้มใช้บริการดิจิทัลมากขึ้น ธนาคารฯ ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาบริการด้วยนวัตกรรมร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ฟินเทคฯ เพื่อสร้างดิจิทัลแบงก์กิ้งใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ซิตี้ เอเชียแปซิฟิก รายงานรายรับสุทธิราว 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.23 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้น 4% ขณะที่ธุรกิจบุคคลธนกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งครอบคลุมตลาด 12 ประเทศในเอเชีย และ 5 ประเทศใน ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มีรายรับ 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.85 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้นราว 3% ขณะที่กลุ่มลูกค้าสถาบันมีรายรับ 2.09 พันล้านดอลลาร์ (ราว 6.43 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้นราว 6%

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย หรือ www.citibank.co.th

 

AO08133

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!