หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

EVER สวจกร


EVER โชว์สเต็ปเทพ ไตรมาส 2 กำไรพุ่งกระฉูด 145%

ครึ่งปีหลังใส่เกียร์เพิ่มพอร์ตแนวราบ-ดันยอดขายแตะ 5 พันล.

บมจ.เอเวอร์แลนด์  (EVER) งบไตรมาส 2/62 พลิกมีกำไร 39.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 126.70 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 145% เผยครึ่งปีแรกผุดทาวน์โฮม แบรนด์ ‘เอเวอร์ ซิตี้’ คว้ายอดขายกว่า 400 ล้านบาท จาก 2 โครงการ เอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ 30 - พุทธบูชา และ เอเวอร์ซิตี้ หนามแดง - เทพารักษ์ ส่วน เอเวอร์ซิตี้ รามอินทรา - วงแหวนจตุโชติ เตรียมทยอยโกยยอดครึ่งปีหลัง ฟากผู้บริหาร ‘สวิจักร์ โลจายะ’ แย้มเตรียมซื้อที่ดินลุยขยายแนวราบต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้ไม่ธรรมดา! ลุ้นยอดขายแตะ 5,000 ล้านบาท  

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) (EVER) ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “เดอะโพลิแทน” ทำเลย่านสนามบินน้ำ,โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว แบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 39.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 126.70 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 86.85 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 145.88%

“กำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาส 2/62 มาจาก ยอดโอนโครงการโพลิแทน ย่านสนามบินน้ำ และโครงการบ้านเดี่ยว ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายสวิจักร์ กล่าว

นายสวิจักร กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้แล้วกว่า 300 – 400 ล้านบาท ใน 2 โครงการเอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ 30 - พุทธบูชา มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท โครงการ เอเวอร์ซิตี้ หนามแดง-เทพารักษ์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ที่ทยอยเปิดโครงการตั้งแต่ต้นปีจากทั้งหมด 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท

“ยอดขาย ทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างคึกคัก เนื่องจากตรงใจลูกค้าที่อยากมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ในราคาที่จับต้องได้และมีราคาไม่สูงเกินไป ซึ่งทาวน์โฮมที่ EVER ตอบโจทย์ราคาเฉลี่ย 2 – 3ล้านบาท พร้อมทำเลที่ดี เช่น โครงการสุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา ได้รับความสนใจมากเพราะอยู่ใกล้ทางด่วน เมื่อเปิดขาย ยอดจองพุ่งเกือบ 50% จากที่เปิดเฟสแรกเพียง 94 ยูนิตเท่านั้น ล่าสุดโครงการเอเวอร์ซิตี้ รามอินทรา - วงแหวนจตุโชติ เปิดขายโครงการช่วงปลายเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีมาก”  

เขากล่าวต่อว่าสถานการณ์อุตสาหกรรมในปี 2562 ภายใต้การแข่งขันที่รุนแรง แต่ยังพบว่าความต้องการซื้อในที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบสามารถเติบโต สวนทางกลับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมที่ค่อนข้างชะลอตัว ขณะที่โครงการที่จะเกิดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าเริ่มมีข้อจำกัดมากขึ้น เนื่องจากที่ดินหายาก และมีมูลค่าสูงขึ้นมาก ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ส่งทีมงานเข้าศึกษาทำเลที่เหมาะสมในการขยายแนวราบเพิ่มเติมอีก 2 – 3 โครงการ โดยคาดว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้ทุกอย่าง  

อย่างไรก็ตาม EVER จะเร่งผลักดันในการสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งการขยายโครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว ในแบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” รวมถึง ทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” เป็นการบาลานซ์พอร์ตที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ และยังเป็นการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในอนาคต นอกเหนือจากโครงการแนวสูงที่มี แบรนด์ “เดอะโพลิแทน” ดังนั้นทำให้เชื่อมั่นว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นปีที่เริ่มรับรู้รายได้จากการโอนโครงการต่างๆ ที่ลงทุนไว้แล้ว รวมทั้ง ยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) ในมือกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนและผลักดันให้ก้าวไปสู่เป้าหมายที่คาดว่าจะมียอดขาย 5,000 ล้านบาท

 

AO08209

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!