หมวดหมู่: การตลาด

08141 Central


 

ห้างเซ็นทรัล ผนึกค่ายนาฬิกาชั้นนำ ทุ่มงบ 80 ล้านบาท ตั้งเป้า 800 ล้านบาท

ประกาศ 2 งานนาฬิกายิ่งใหญ่ ‘นาฬิกา-จิวเวลรี่’ ระดับประเทศ

พร้อมเปิดตัว ‘ธาพิดา นรพัลลภ’ ทายาทเซ็นทรัลเจนฯ 3 

โต้โผจัดงานมหกรรมนาฬิกา 2 ครั้งสุดยิ่งใหญ่

ห้างเซ็นทรัล ผู้ริเริ่มการจัดมหกรรมนาฬิกาประจำปีที่ยิ่งใหญ่ในประเทศไทย จนกลายเป็นสุดยอดมหกรรมนาฬิกาแห่งภูมิภาคเอเชีย นำโดย ธาพิดา นรพัลลภ ออมนิ-แชนแนล เมอร์ชั่นไดซิ่ง ไดเร็กเตอร์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จในฐานะกูรูงานนาฬิกา ผนึกค่ายนาฬิกาชั้นนำ ทุ่มงบ 80 ล้านบาท แถลงข่าวจัดงาน “เซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2019” (Central | ZEN International Watch Fair 2019) มหกรรมนาฬิกาครั้งยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย ครั้งที่ 21 ณ ดิ อีเว้นต์ ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 20 ส.ค. 62 - 16 ก.ย. 62 และความพิเศษในปีนี้ ห้างเซ็นทรัลได้จัดงาน “เดอะ เวิลด์ พรีเมียร์ วอทช์ แอนด์ จิวเวลรี่ เอ็กซ์โป” (The World’s Premier Watch & Jewellery Expo) มหกรรมสุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมนาฬิกาและจิวเวลรี่จากแบรนด์ดัง ครั้งแรกใจกลางกรุง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ระหว่างวันที่ 25 ก.ย. - 6 ต.ค. 62 รวมมูลค่านาฬิกาและจิวเวลรี่กว่า 6,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งสองงาน 800 ล้านบาท ณ ห้องแพลตินัม เลาจน์ ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2562

ความครบครันของสุดยอดแบรนด์นาฬิการะดับเวิลด์คลาส แบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างเซ็นทรัล รวมถึงคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด ลิมิเตด เอดิชั่น รวมกว่า 180 แบรนด์ ส่งตรงจาก 2 งานแสดงนาฬิการะดับโลกที่บรรดาวอทช์เลิฟเวอร์ทั่วเอเชียตั้งตารอคอยทุกปี คือ บาเซิลเวิลด์ 2019 (Basel World 2019) และเอสไอเอชเอช (SIHH-The Salon International de la Haute Horlogerie) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาให้อัปเดตพร้อมกันที่ประเทศไทย ด้วย “ช่วงเวลาที่ดีที่สุด” และ “โปรโมชั่นที่ดีที่สุด”

การจัดมหกรรมนาฬิกาสุดยิ่งใหญ่ปีที่ 21 นี้ มาพร้อมจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่นับว่าเป็นปรากฏการณ์หน้าประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่น่าจับตาในรอบ 2 ทศวรรษ ทั้งเชิงรูปแบบการจัดงาน และกลยุทธ์การตลาด โดยห้างเซ็นทรัลได้ลุกขึ้นมาปรับกลยุทธ์การทำตลาดนาฬิกา ด้วยการจัดงานนาฬิกา 2 ครั้ง 2 สถานที่ สถานที่แรกคือ ห้างเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 21 ครั้งที่สอง จัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ได้นำจิวเวลรี่เข้ามาร่วมในครั้งนี้บนพื้นที่ใหญ่ที่สุด เต็มพื้นที่ชั้น 1 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงคาดว่าทั้ง 2 สถานที่ จะเป็นเดสทิเนชั่นแหล่งท่องเที่ยวและช็อปปิ้งอันดับต้นๆ ของกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติ

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าว ได้รับเกียรติจากผู้บริหารแบรนด์นาฬิกาดังมาร่วมนั่งพูดคุยถึงเทรนด์นาฬิกา และนาฬิกาไฮไลต์ที่เตรียมนำมาให้อัพเดทและจับจองกันเฉพาะในงาน “เซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2019” ดังนี้ ทิพาณัท เลณบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด มากับนาฬิกาจาก LONGINES Master Collection และแบรนด์ TISSOT Seaster 1000 Quartz Chrono, ยูมิ เคียงศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส แผนกสื่อสารการตลาด บริษัท เพนดูลัม จำกัด มากับนาฬิกา FRANCK MULLER รุ่น VANGUARD GRAVITY TOURBILLON และ BREITLING รุ่น Navitimer 1B01 Chronograph 43 Pan Am Edition, เตย มหาดำรงกุล ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โทรคาเดโร ไทม์ จำกัด มากับนาฬิกา ORIS 40th Squadron Limited Edition  และ GUCCI G-Timeless Automatic, ศาศวัต ตัณมานะศิริ บริษัท ที เอส แอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตัวแทนจำหน่าย TAG Heuer แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มากับนาฬิกา BOMBERG Bolt-68 MAYA และ Bomberg Bolt-68 racing ,เทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์ กรรมการบริหาร, ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท บาชโทลด์ จำกัด มากับนาฬิกา CORUM Golden Bridge Rainbow และ PARMIGIANI FIEURIER Kalpagraphe Chronometre Parmigiani Flueurier และ ไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัทซีดีจี (CDG) ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยของ บริษัท การ์มิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด มากับนาฬิกา GARMIN MARQ Series ทั้ง 5 เรือน ได้แก่ MARQ Driver, MARQ Aviator, MARQ Captain, MARQ Expedition และ MARQ Athlete

ธาพิดา นรพัลลภ ออมนิ-แชนแนล เมอร์ชั่นไดซิ่ง ไดเร็กเตอร์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยถึงรูปแบบการจัดงานที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งแตกต่างจากปีที่ผ่านมาว่า “ปีนี้เราจัดงานนาฬิกา 2 ครั้ง 2 สถานที่ คือ “เซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์” และ “เดอะ เวิลด์ พรีเมียร์ วอทช์ แอนด์ จิวเวลรี่ เอ็กซ์โป” มาพร้อมกับความท้าทายใหม่เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยเราปรับกลยุทธ์จากเดิมที่จะจัดงานนาฬิกาที่เซ็นทรัลชิดลมเพียงแห่งเดียว แต่ปีนี้เราต้องการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น จึงได้จัดงาน 2 สถานที่ และเรายังได้นำแบรนด์จิวเวลรี่เข้ามาร่วมเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ตอกย้ำเรื่อง “ช่วงเวลาที่ดีที่สุดและโปรโมชั่นที่ดีที่สุด” ที่จะซื้อนาฬิกาและจิวเวลรี่ สู่เป้าหมายยอดขาย 800 ล้านบาท คุณธาพิดาเปิดเผยว่า “ทุกช่วงการจัดงานในปี 2019 นี้ เราได้คัดสรรช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อนาฬิกา ซึ่งห้างเซ็นทรัลตั้งใจจัดขึ้นเพื่อนำคอลเลกชั่นล่าสุดจากแบรนด์ดังระดับโลกตลอดจนเรือนไฮไลต์ ส่งตรงจากงาน Basel World 2019 และ SIHH ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาให้ผู้ที่รักนาฬิกาชาวไทยและต่างชาติที่รอคอยมาเลือกชม โดยหลายคอลเลกชั่นได้นำมาให้จับจองเป็นเจ้าของในงานนี้เป็นที่แรก และมีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างเซ็นทรัลเท่านั้น

ในปีนี้ เราได้เตรียมโปรโมชั่นที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ลูกค้าทุกคนตั้งแต่นาฬิกาสมาร์ตวอทช์ จนถึงลักซ์ชัวรี่วอทช์ เรามีมูลค่าคูปองสูงสุดถึง 135,000 บาท ซึ่งเราคิดว่าเป็น Value ที่คุ้มค่ามากๆ ในการมาเลือกซื้อนาฬิกาที่เซ็นทรัลในช่วงนี้ ด้วยโปรโมชั่นที่ดีที่สุด และในส่วนโปรโมชั่นบัตรเครดิต เราได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรบัตรเครดิต 9 บริษัทที่มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าของเรา ดังนั้น เราจึงมีโปรโมชั่นครอบคลุมทุกเรื่องทุกบัตรให้กับลูกค้าของเรา

ทั้งนี้ เรามี Big Data จากบัตร The1 ที่สะสมข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2006 เป็นเวลามากกว่า 10 ปี มีสมาชิกมากกว่า 15 ล้านคน เราจึงมีการเก็บข้อมูล และรู้พฤติกรรมของลูกค้าว่าแต่ละคนชอบอะไร และมีความถี่การซื้อของแค่ไหน ทำให้สามารถวางแผนกระตุ้นให้เกิดการซื้อ และตรงต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ในขณะที่ลูกค้าในประเทศเวียดนาม มีผู้ถือบัตร The1 ของเราจำนวนมากเช่นกัน มีสมาชิกถึง 10 ล้านคน ดังนั้น เราจึงสามารถที่จะทราบพฤติกรรมการช็อปปิ้งของกลุ่มลูกค้าเหล่านี้และสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ออมนิแชนแนล เรามีนาฬิกาจำหน่ายภายในห้างเซ็นทรัลชิดลม และห้างเซ็นทรัล 22 สาขา รวมถึงการจำหน่ายนาฬิกาในเซ็นทรัลออนไลน์ หรือบริการ Chat & Shop ลูกค้าจึงสามารถมาสั่งซื้อนาฬิกาผ่านช่องทางออนไลน์ หรือมาทดลองในห้างแล้วตัดสินใจซื้อในออนไลน์ได้ ทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อกันได้หมดแบบไร้รอยต่อ นอกจากนี้เราสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคผ่านสื่อทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ โดยห้างเซ็นทรัลเป็นที่ 1 ในทุกช่องทางที่เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ค อาทิ Facebook มีผู้ติดตาม 1,302,599 Instagram มีผู้ติดตาม 93,612 Twitter มีผู้ติดตาม 970,000 และ Line มีผู้ติดตาม 6,436,327 จึงทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งลูกค้าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเท่าๆ กัน

ด้านความพิเศษของการจัดงานนาฬิกาครั้งที่ 2 “เดอะ เวิลด์ พรีเมีย วอทช์ แอนด์ จิวเวลรี่ เอ็กซ์โป” (The World’s Premier Watch & Jewellery Expo) มหกรรมสุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมนาฬิกาและจิวเวลรี่จากแบรนด์ดัง ครั้งแรกใจกลางกรุง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ระหว่างวันที่ 25 ก.ย. - 6 ต.ค. 62 ซึ่งเป็น “ช่วงเวลาที่ดีที่สุด” เนื่องจากในช่วงเวลาจัดงานเป็นช่วง Golden Week หรือวันชาติของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทยจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นโอกาสที่ถูกต้องและดีที่สุด

นอกจากตลาดจีนแล้ว ยังมีตลาดกลุ่มประเทศ CLMV ที่เข้ามาท่องเที่ยวช่วงปลายปี ซึ่งกลุ่มนี้มีแนวโน้มช็อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัลสูงขึ้น โดยครึ่งปีแรกของ 2019 มียอดใช้จ่ายสูงขึ้น +10% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2018 และประเทศที่มีอัตราเติบโตสูงสุดคือ กัมพูชา (Cambodia) โดยครึ่งปีแรกของ 2019 มียอดใช้จ่ายสูงขึ้น +25% จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เรามั่นใจว่าสามารถเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ได้

ครั้งแรกของตลาดจิวเวลรี่ร่วมกับนาฬิกา คุณธาพิดา กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “เรามองว่าจิวเวลรี่เป็นสินค้าที่อยู่ในหมวดลักซ์ชัวรี่ ซึ่งเป็นหมวดเดียวกับนาฬิกา ที่หลายคนมักซื้อไว้เพื่อการสะสมและลงทุน เพราะสินค้าเหล่านี้มีมูลค่าคงทน และมูลค่าจะเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ในช่วงที่ผ่านมาความต้องการซื้อของลูกค้ายังมีอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่นิยมซื้อเพชรเพื่อใช้สำหรับการออกงานสังคม อีกกลุ่มหนึ่งซื้อไว้เพื่อเป็นสินทรัพย์และเพื่อการลงทุน

 

สำหรับเทรนด์นาฬิกาจากบาเซิลเวิลด์ที่มาแรงในปีนี้ มี 5 เทรนด์ ได้แก่

1. Vintage Inspired ที่ได้รับความนิยมจากคนรักนาฬิกาทุกสมัย ขณะเดียวกันแบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ต่างก็นำดีไซน์อันเป็นตำนาน กลับมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง ให้โฉบเฉี่ยว รวมถึงดีไซน์หน้าปัดให้มีขนาดเล็กลง และสืบทอดซีรีส์รุ่นคลาสสิกให้เป็นที่รู้จักในทุกเจนเนอเรชั่น

2. 3D Innovation แบรนด์นาฬิกาชั้นนำต่างนำเสนองานฝีมือของช่างนาฬิกา ที่สร้างสรรค์กลไก กับนวัตกรรมใหม่ๆ จนกลายเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแบรนด์นั้นๆ

3. Infusion of Color เทรนด์นาฬิกาหวนกลับไปหาดีไซน์หน้าปัดที่นำเอาเฉดสีมาไว้บนเรือนเวลา โดยในปีนี้เน้นไปที่นาฬิกากลุ่มสีเขียว น้ำเงิน หรือการใช้การประสานสี เพื่อสะท้อนความต้องการของผู้สวมใส่ที่มากขึ้น

4. Useful Functions นาฬิกาบนข้อมือที่บอกฟังก์ชั่นสำหรับผู้สวมใส่ตามไลฟ์สไตล์ รวมถึงออกแบบฟังก์ชั่นให้มีลูกเล่นและดีไซน์ให้เป็นมากกว่านาฬิกา หรือมีประโยชน์การใช้งานที่มากขึ้น  

5. High-Tech Materials นำเสนอการใช้วัสดุใหม่ที่แตกต่างและแปลกใหม่ โดยช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้ได้สิ่งที่ไม่มีใครทำในตลาดนาฬิกา

เหล่าคนรักนวัตกรรมเรือนเวลาสามารถไปอัปเดต และช็อปปิ้งงาน “เซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2019” (Central | ZEN International Watch Fair 2019) ที่มาพร้อมด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม ลดสูงสุดถึง 30% รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 45% จาก The 1 (เดอะวัน) และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พิเศษโหลดรับฟรี!! LINE คูปองส่วนลดแทนเงินสด มูลค่า 1,000 บาท ใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อนาฬิกามูลค่า 20,000 บาทขึ้นไป โดยดาวน์โหลดคูปองได้ที่แอปพลิเคชั่นไลน์Central Department Store รับฟรีคูปองส่วนลดแทนเงินสดสูงสุด 135,000 บาทเมื่อช็อปฯ ตามเงื่อนไข และรับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน จากบัตรเครดิตชั้นนำ ณ ดิ อีเว้นต์ ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ระหว่างวันที่ 20 ส.ค. - 16 ก.ย. 62 และที่แผนกนาฬิกา ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และเซน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. - 6 ต.ค. 62

 

AO08141

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!