หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

01 CFABaNSS Labs


อันเป็นผลจากการทดสอบที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าอุปกรณ์ FortiGate Secure SD-WAN สามารถให้ประสิทธิภาพการใช้งาน WAN สูงเมื่อใช้แอปพลิเคชันคลาวด์และมีต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวมต่อ Mbps ต่ำที่สุด

       นายจอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น แห่งฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า "ฟอร์ติเน็ตประกาศศักยภาพการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโซลูชั่นความปลอดภัยเครือข่ายอีกครั้งด้วยความสำเร็จในการผสมผสานเทคโนโลยี SD-WAN ที่ดีที่สุดเข้ากับระบบความปลอดภัยเครือข่ายแบบครบวงจร เพื่อใช้ในการปฏิรูป WAN Edge โดยในปีนี้ เอ็นเอสเอสแล็ปส์ (NSS Labs) แล็ปส์อันมีชื่อเสียงได้จัดฟอร์ติเน็ตให้อยู่ในประเภทแนะนำให้ใช้งาน Recommended’ จากการทดสอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ SD-WAN ของฟอร์ติเน็ต โดยเน้นว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีต้นทุนในการเป็นเจ้าของต่ำที่สุด และใช้เวลาในการเตรียมใช้งานน้อย ซึ่งการจัดอันดับให้อยู่ในประเภท Recommended ในครั้งนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงปฎิญาณของฟอร์ติเน็ตในการเข้าร่วมการทดสอบกับองค์กรมืออาชีพบุคคลที่ 3 และการให้ความสำคัญในการตรวจสอบสมรรถนะของผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต”

        ฟอร์ติเน็ต Fortinet® (NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบบูรณาการและอัตโนมัติประกาศถึงความภาคภูมิใจของฟอร์ติเน็ตในปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในประเภทแนะนำให้ใช้ “Recommended” ในการทดสอบกลุ่มอุปกรณ์ด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ หรือที่เรียกว่า Software-Defined Wide Area Networking: SD-WAN ทั้งนี้ NSS Labs ได้ทดสอบอุปกรณ์ฟอร์ติเกต ซีเคียว เอสดี-แวน (FortiGate Secure SD-WAN) ของฟอร์ติเน็ตและได้ยกย่องจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้:

·       ต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวม (TCO) ต่ำสุด: FortiGate Secure SD-WAN แสดงให้ประจักษ์ชัดเจนถึงการที่มีต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวมต่อเมกกะบิตต่อวินาที (TCO/Mbps) ต่ำสุดเมื่อใช้เชื่อมโยงกับสาขาขององค์กร 75 แห่งในสภาพแวดล้อมที่เป็นสถานการณ์จริง นอกจากนี้ พบว่าในการติดตั้งและตั้งค่าใช้งาน FortiGate Secure SD-WAN ในสาขาใหม่จะใช้เวลาไม่ถึง 6 นาที จึงทำให้โซลูชัน SD-WAN ที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สามารถปรับขยายได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่องค์กรสามารถควบคุมการจัดการได้แบบรวมศูนย์

·   ให้ประสบการณ์การใช้งานการสื่อสารแบบผสมผสานด้วยเสียง และวิดีโอที่มีคุณภาพสูง: อุปกรณ์ FortiGate Secure SD-WAN ได้รับค่า Mean Opinion Scores (MOS) สูง คือ 4.36 สำหรับแอปพลิเคชั่นประเภทว้อยซ์โอเวอร์ไอพี และ 4.15 สำหรับวิดีโอ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจสำหรับการใช้งานด้านเสียงและวีดิโอเชิงธุรกิจที่องค์กรให้ความสำคัญสูง ในการทดสอบนั้นใช้สภาวะของเครือข่ายที่จำลองเหมือนจริงที่มีความไม่สมบูรณ์ของเครือข่าย WAN อันได้แก่ การสูญเสียของแพ็คเก็ต สภาวะการมีความหน่วงสูง แพ็คเก็ตมีความล่าช้า รวมถึงสถานการณ์สัญญาณการเชื่อมโยงขาดหายอีกด้วย

·   ให้ความเสถียรในการใช้งานสูง: NSS Labs ได้ทดสอบคุณสมบัติในด้านความเสถียรของ FortiGate Secure SD-WAN ซึ่งจะมีผลต่อความเสถียรของเครือข่ายและแอปพลิเคชัน และเป็นคุณสมบัติที่เครือข่ายระดับองค์กรต้องการ ทั้งนี้ พบว่าโซลูชัน FortiGate Secure SD-WAN ได้รับคะแนน MOS สูงสำหรับการใช้งานว้อยซ์โอเวอร์ไอพีและวิดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์การใช้งานที่ต่อเนื่องและไม่หยุดชะงักท่ามกลางสถานการณ์การเชื่อมโยง WAN ที่ล้มเหลวขาดตอน

·   ให้ประสิทธิภาพด้านการเชื่อมโยงเครือข่าย WAN สูงสำหรับแอปพลิเคชันคลาวด์: เนื่องจาก FortiGate Secure SD-WAN ใช้ตัวโปรเซสเซอร์ประมวลผลด้านความปลอดภัย SD-WAN ASIC ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในวัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลโดยตรง จึงมีศักยภาพให้ความเร็วของลิ้งก์วีพีเอ็น VPN Overlay สูงถึง 893 Mbps จึงเหมาะสำหรับบริการที่ต้องการมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าและมีค่าหน่วงต่ำ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อองค์กรธุรกิจที่กำลังปฏิรูปเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลและต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเข้าถึงระบบคลาวด์สาธารณะและแอพพลิเคชั่น SaaS โดยตรง

      ทั้งนี้ โซลูชั่น FortiGate Secure SD-WAN จะช่วยลดความซับซ้อนของการปฏิบัติงานที่บริเวณเครือข่ายส่วน WAN Edge ลง เนื่องจากตัวโปรเซสเซอร์ประมวลผล SD-WAN ASIC ดังกล่าวได้รวมศักยภาพที่สำคัญครบถ้วนไว้เรียบร้อยแล้ว เช่น การเชื่อมโยง SD-WAN และระบบด้านความปลอดภัย กระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพของ WAN และการทำงานด้านเร้าติ้งขั้นสูง ซึ่งจากการทดสอบกลุ่มของ SD-WAN ในปีนี้ ทาง NSS Labs ได้ยอมรับแล้วว่า SD-WAN ของฟอร์ติเน็ตมี TCO ที่ต่ำที่สุดและใช้เวลาในการติดตั้งแบบอัตโนมัติ (Zero-touch provisioning) ภายในไม่กี่นาที ความสามารถนี้จึงช่วยแก้ไขปัญหาที่สาขาขององค์กรในยุคปัจจุบันที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายๆ โซลูชั่นมาทำงานผสมผสานกัน ซึ่งโดยทั่วไป มักจะใช้เวลาหลายเดือนในการปรับตั้งค่าการใช้งานในไซต์ใหม่และใช้เวลานานในการแก้ไขปัญหาเครือข่าย

         ในขณะที่ฟอร์ติเน็ตยังเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่น Secure SD-WAN อย่างต่อเนื่องนั้น ลูกค้าเองก็ให้การยอมรับในประสิทธิภาพเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้ มีผู้เข้าชมข้อมูลในหน้า Gartner Peer Insights WAN Edge ณ วันที่ 12 มิถุนายนค.ศ. 2019 มากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับเวนเดอร์ทั้งหมดในตลาดโครงสร้างพื้นฐาน และเมื่อรวมกับเรทติ้งประเภท “Recommended” จากการทดสอบของบุคคลที่ 3 ของ NSS Labs ในครั้งนี้ จึงยิ่งส่งให้โซลูชั่น Secure SD-WAN ของฟอร์ติเน็ตมีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมอย่างชัดเจน

        โซลูชั่น Secure SD-WAN ของฟอร์ติเน็ตมาพร้อมกับไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่นฟอร์ติเกตที่ได้รับการจัดอันดับจาก NSS Labs ให้เป็น “Recommended” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เช่นกัน อันเนื่องจากการที่ฟอร์ติเกตได้รวมศักยภาพด้านความปลอดภัยไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงระบบป้องกันการบุกรุกไอพีเอส ระบบแอนตี้มัลแวร์ การกรองเว็บ และกล่องทรายแซนด์บ็อกซ์สำหรับการป้องกันและตรวจจับภัยคุกคามขั้นสูง ทั้งนี้ ในการทดสอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่นล่าสุดของ NSS Labs นั้นพบว่า ฟอร์ติเกตให้ประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยได้สูงถึง 99.3 เปอร์เซ็นต์และสามารถบล็อกการหลบหลีกได้ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ได้คะแนนในการตรวจสอบเอสเอสแอลในระดับสูงโดยไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบ นอกจากนี้ โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตยังแสดงให้ประจักษ์ถึงประสิทธิภาพในด้านความปลอดภัยสูง มีคุณสมบัติในขั้นสูง และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในการทดสอบ ทั้งนี้ โซลูชันของฟอร์ติเน็ตได้รับการจัดเรทติ้งจาก NSS Labs ให้เป็น “Recommended” จากการทดสอบกลุ่มต่างๆ 9 กลุ่มด้วยกัน ซึ่งรวมถึง:

-   ระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software-Defined Wide Area Networking)

- ไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่น (Next-generation firewall)

-   ระบบป้องกันการบุกรุกที่ศูนย์ข้อมูล (Data Center Intrusion Prevention Systems)

-   เกตเวย์ความปลอดภัยที่ศูนย์ข้อมูล (Data Center Security Gateway)

-   ระบบป้องกันการละเมิด (Breach Prevention Systems)

-   ระบบป้องกันการบุกรุกประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่น (Next-Generation Intrusion Prevention Systems)

-   ระบบตรวจจับการละเมิด (Breach Detection Systems)

-   ไฟล์วอลล์สำหรับแอปพลิเคชั่นบนเว็บ (Web Application Firewall)

-   การป้องกันอุปกรณ์ปลายทางขั้นสูง (Advanced Endpoint Protection)

       ทั้งนี้ อุปกรณ์ที่ NSS Labs จัดให้อยู่ในประเภทแนะนำให้ใช้นั้นล้วนทำงานร่วมกันและเป็นส่วนหนึ่งของซีเคียวริตี้แฟบริค (Security Fabric) ของฟอร์ติเน็ต ซึ่งเป็นโซลูชันด้านความปลอดภัยแบบเอ็นทูเอ็นครบวงจรที่แข็งแกร่ง

         “เราเห็นว่าฟอร์ติเน็ตยังคงแสดงผลงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องในการทดสอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ NSS Labs โดย FortiGate Secure SD-WAN ให้ต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวมต่ำที่สุดในการทดสอบกลุ่ม SD-WAN ของปีนี้และรับการจัดอันดับว่าแนะนำน่าใช้อีกครั้ง จึงทำให้ FortiGate Secure SD-WAN เป็นข้อเสนอที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการผสานรวมความปลอดภัยเข้ากับการทำงานของ SD-WAN ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน” – กล่าวโดยเจสัน เบรนิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NSS Labs

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต

                ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ปกป้ององค์กร ผู้ให้บริการ และหน่วยงานรัฐบาล ขนาดใหญ่ทั่วโลกให้พ้นจากภัยไซเบอร์ ฟอร์ติเน็ตช่วยให้ลูกค้าสามารถมีข้อมูลเชิงลึกในภัยคุกคาม และสร้างการป้องกันที่ชาญฉลาดให้ธุรกิจลูกค้าดำเนินไปอย่างราบรื่น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาต่อเครือข่ายไร้พรมแดนในวันนี้และในอนาคต ทั้งนี้ เครือข่ายด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบลิคอันเป็นสถาปัตยกรรมใหม่จากฟอร์ติเน็ตเท่านั้นที่สามารถมอบคุณสมบัติด้านความปลอดภัยโดยจะไม่ยอมแพ้แก่ภัยที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นในเครือข่าย แอปพลิเคชั่น คลาวด์ โมบาย หรือไอโอที ฟอร์ติเน็ตดำรงตำแหน่งเป็น #1 ในการจัดส่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยสู่ตลาดโลกมากที่สุด และมีลูกค้ามากกว่า 400,000 รายทั่วโลกไว้วางใจฟอร์ติเน็ตให้ปกป้องธุรกิจของตน   รู้จักฟอร์ติเน็ตเพิ่มเติมได้ที่ www.fortinet.com   และ The Fortinet Blog หรือ FortiGuard Labs

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!